วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำความเข้าใจกับการจัดไฟแนนซ์รถยนต์

การจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง บางคนหรือบางท่าน อาจจะไม่เข้าใจเกี่ยวกับการจัดไฟแนนซ์ เพราะอาจจะไม่เคยจัดไฟแนนซ์ ก็เลยไม่เข้าใจ ซึ่งง่ายๆเลย คือการซื้อขายรถยนต์ โดยผู้ซื้ออาจมีเงินดาวน์บ้างบางส่วนให้แก่ผู้ขายรถยนต์ แล้วส่วนที่เหลือผู้ซื้อรถทำเรื่องกู้ กับบริษัทจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ซึ่งอาจจะผ่อนเป็นงวดๆพร้อมดอกเบี้ยให้แก่บริษัทรับจัดไฟแนนซ์ แล้วก็ผ่อนจนครบตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ แล้วกรรมสิทธิ์จึงตกเป็นของผู้ซื้อ

 คิดง่ายๆ มีเงินอยู่ส่วนหนึ่งแต่ไม่พอที่จะดาวน์รถยนต์ เลยทำเรื่องเอารถที่เราจะดาวน์ไปเข้าไฟแนนซ์ แล้วเราค่อยผ่อนกับบริษัทเราเราจัดไฟแนนซ์ ผ่อนหมดเมื่อไร รถถึงจะเป็นของเรา ถ้าผ่อนไม่หมด อาจจะต้องถูกยึด เป็นต้น


ท่านสามารถจัดไฟแนนซ์รถยนต์ของท่านได้ในกรณีใดบ้าง ก็มีหลายกรณีเหมือนกันอาทิเช่น รถที่ซื้อมานั้นท่านได้ซื้อมาจากจากเต้นท์รถยนต์มือสองหรืออาจจะเป็นรถซื้อ ขายกันเองระหว่างญาติ พี่น้อง ผองเพื่อน มิตรสหายของคุณ หรือเป็นรถที่คุณเองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อยู่แล้วต้องการนำมากู้
กล่าวคือที่เขาว่ารถแลกเงินนั่นแหละ หรือหากว่าท่านต้องการนำเงินไปลงทุนธุรกิจของท่านเป็นต้น (รีไฟแนนซ์รถยนต์) อีกกรณีคือรถที่ผ่อนอยู่กับไฟแนนซ์เจ้าอื่นๆอยู่ แต่ยังคงผ่อนไม่ครบตามกำหนดสัญญา หากท่านต้อง การย้ายไฟแนนซ์เพื่อยืดระยะเวลาให้ผ่อนน้อยลง และท่านจะยังมีเงินเหลือเพื่อใช้จ่ายหรือนำมาหมุนเพิ่มสภาพคล่องได้