วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์รถยนต์

ส่วนเรื่องขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ขอสินเชื่อ เช่าซื้อรถยนต์ จะต้องทำยังไงบ้าง ก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่ท่านเป็นเจ้าของรถมีกรรมสิทธิ์ ครอบครองรถ แล้วก็แค่แจ้งยี่ห้อรถของท่าน รุ่น ปี รถที่ต้องการซื้อ(กรณีซื้อรถ)หากต้องการนำมากู้ก็นำสำเนาเล่มทะเบียนส่งหรือมา ที่บริษัทรับจัดไฟแนนซ์ 

แล้วเจ้าหน้าที่พนักงานสินเชื่อ ประเมินยอดจัดให้ไฟแนนซ์ให้(ง่ายๆคือตีราคารถ )ซึ่งโดยปรกติประมาณ 70-80% ของราคาซื้อขาย ถ้าลูกค้าตกลงที่จะจัดไฟแนนซ์รถมือสอง คนกู้ก็ต้องต้องเตรียมเอกสารของตนเองและก็หาผู้ค้ำประกันเพื่อทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ที่ท่านต้องการง่ายๆ 

การนัดเซ็นต์สัญญา และการส่งมอบเอกสาร ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาทำสัญญาที่บริษัทหรือจะให้พนักงานไปเซ็นต์นอกสถานที่ ได้(บางบริษัท) หากไม่สะดวกในการเดินทางมาที่บริษัทซึ่ง 
เจ้าหน้าที่สินเชื่อจะขอถ่ายรูปรถ และลอกลายเลขเครื่อง เลขถัง เพื่อประกอบการทำสัญญาด้วย เจ้าหน้าที่สินเชื่อจะแจ้งผลการอนุมัติ เพื่อขอเล่มทะเบียนตัวจริงไปโอนที่ขนส่ง เมือโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์เป็นของบริษัทแล้วบริษัทจะจ่ายเช็คให้ผู้ขายรถทันที

มีหลายท่านสงสัยว่าถ้าถูกหวยรวยเบอร์ มีเงินก้อนมาโป้ะหรือปิดบัญชีก่อนกำหนดจะมีส่วนลดหรือเปล่า คำตอบก็คงจะเป็นคำตอบที่เพราะพริ้งมากๆคือมีส่วนลดแน่นอน หากลูกค้าประสงค์จะปิดสัญญาเช่าซื้อ ก่อนกำหนดจะมีส่วนลดดอกเบี้ยให้ 50% ของค่างวดที่เหลือตามที่สำนักคุ้มครองผู้บริโภคว่าไว้ เช่น ผ่อนมาแล้ว 40 งวด จาก 60 งวด ลูกค้าจะได้ส่วนลดดอกเบี้ย 50% ของ 20 งวดที่คงเหลือ ลดชัวร์แน่นอน